Tác dụng của Gen nịt bụng Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh

 Là một phụ nữ từng trải qua 2 lần sinh nở, mỗi lần sinh xong cân nặng của mình toàn trên 60 kg. Nhưng hiện tại, khi bé Mèo được hơn 2 tuổi mình đã trở về vóc dáng như hồi thanh niên, cao 1,6m nặng 52 kg. Để đạt kết quả như trên, ngoài nỗ lực tập luyện cùng chế độ ăn uống hợp lý thì đai nịt bụng là người bạn đồng hành trong suốt quá trình tìm lại vóc dáng.

Trong bài này mình sẽ chia sẻ với các mẹ về tác dụng của đai nịt bụng và một số lưu ý sử dụng trong thời gian sau sinh.



1. Đai nịt bụng có tác dụng gì?

Giúp cho vòng 2 thon gọn hơn

Một số chị em có vùng eo tích mỡ do ngồi nhiều, ít vận động, đặc biệt là phụ nữ sau sinh sẽ có vòng 2 “quá khổ” bởi vì thời gian bầu thai nhi chiếm phần lớn không gian trong bụng mẹ.

Chính vì lẽ đó cơ bụng bị kéo căng tối đa, cùng với sự thay đổi vị trí của một số bộ phận như: dạ dày sẽ đẩy lên gần tim, các cơ lưng dưới, khớp xương chậu, dây chằng giãn nở để thích nghi với những thay đổi khi bầu và quá trình chuyển dạ.

Do đó sau khi sinh vòng 2 cần một thời gian nhất định để phục hồi, từ 6-9 tháng.

Dùng đai nịt bụng sau sinh sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi của vòng eo. Áp lực khi nịt bụng sẽ hỗ trợ phần thắt lưng, giúp dạ dày và ruột dần trở về vị trí ban đầu, nén tạm thời chất béo cũng như phần da chảy xệ quanh vùng bụng.

Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, ngoài việc nịt bụng đúng cách, chúng ta cần kết hợp tập thể dục thể thao thường xuyên, cụ là thể các bài tập làm thon gọn vùng bụng. Các mẹ sau sinh nên cho con bú hoàn toàn và ăn uống khoa học, hạn chế ăn móng giò và các món nhiều dầu mỡ.

Có như vậy vòng 2 của bạn mới thọn gọn trở lại. Nếu kiên trì áp dụng, chỉ sau một thời gian ngắn lớp mỡ bụng sẽ dần biến mất, bụng thon gọn hơn và tránh được hiện tượng sổ bụng sau sinh.

Nâng cơ vòng 1, tôn dáng vòng 3

Đeo đai nịt bụng ngoài tác dụng giữ cho cơ và da ở đúng vị trí, nó còn nâng cơ ngực, giúp vòng 1 săn chắc hơn, hạn chế tình trạng chảy xệ sau sinh.

Ngoài ra, dùng đai nịt bụng bạn sẽ cảm nhận được vòng 3 cong và quyến rũ hơn.

Định hình vóc dáng

Khi đeo sẽ nén mỡ thừa ở vùng bụng, định hình eo, vóc dáng trở nên cân đối hơn. Việc diện những bộ cánh bó sát, tôn lên thân hình gợi cảm không còn là mơ ước xa vời của chị em nữa.

Định hình cột sống

Rất nhiều mẹ thường mắc chứng đau mỏi lưng. Với mình, sau khi sinh không thể ngồi cho con bú được mà toàn phải nằm.

Dùng đai nịt bụng ngoài những lợi ích trên, nó còn có tác dụng định hình, giúp cột sống không bị cong, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa chứng đau cột sống rất hiệu quả.

Tham khảo thêm: https://huonglee.com/nen-mua-gen-nit-bung-loai-nao-tot/

2. Có nên đeo đai nịt bụng khi tập thể dục?

Tập thể dục, tập gym, tập yoga,…có nên đeo đai nịt bụng hay không?

Câu trả lời là: 

Xin chia sẻ với các mẹ rằng: khi tập thể dục cơ thể phải đốt cháy nhiều năng lượng, nịt bụng trong quá trình này là biện pháp lý tưởng để tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng và eo.

Tuy nhiên các mẹ đặc biệt chú ý: khi tập luyện cơ thể cần nhiều oxy hơn bình thường, để đảm bảo cung cấp đủ lượng oxy cho cơ thể, hãy sử dụng gen nịt bụng đúng cách nhé. Cụ thể như sau:

  • Chọn đai nịt bụng có chất liệu liệu an toàn, có size phù hợp với cơ thể, bạn có thể đọc cách chọn size đai nịt bụng chuẩn xác nhất để mua sản phẩm ưng ý.
  • Người mang thai tập thể dục ở cường độ nhẹ là  tốt nhưng tuyệt đối không đeo đai nịt bụng trong thai kỳ.
  • Chọn đai nịt bụng có độ đàn hồi tốt và không nịt quá chặt.
  • Khi tập thể dục thể thao, đeo đai nịt bụng sẽ ra rất nhiều mồ hôi, nên thường xuyên giặt đai để giữ vệ sinh cho cơ thể.

3. Cách sử dụng đai nịt bụng hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đai/gen nịt bụng khác nhau như latex, corset. Tùy vào tình trạng cơ thể mà chọn đai nịt bụng phù hợp để đạt hiệu quả cao và giảm thiếu tối đa những tác động xấu.

  • Nếu thể trạng bình thường, mỗi ngày chỉ nên nịt bụng từ 4 – 6 tiếng và sử dụng đều đặn ít nhất 4 tháng để có kết quả như ý.
  • Đối với phụ nữ mới sinh, sau 1 tháng mới được dùng đai nịt bụng, còn nếu sinh mổ phải sau 2 tháng.
  • Khi đang mang thai hoặc mắc một số bệnh như trào ngược dạ dày, táo bón,…tuyệt đối không được nịt bụng.
  • Không nịt bụng cả ngày, thắt đai nịt vừa phải và tháo đai trước khi đi ngủ để cơ thể được thả lỏng.

Chị em nên áp dụng với các phương pháp như chườm muối, massage, quấn nóng, …và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện lạ như: dị ứng vùng da ở bụng, eo, cảm giác đau tức, khó thở, đau vùng bụng… phải dừng đeo ngay.

Trên đây là tác dụng và cách dùng đai nịt bụng sao cho hiệu quả. Đó là tất cả kinh nghiệm của mình sau 2 lần sinh nở. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn thích hợp và kiên trì thực hiện để có được thân hình như ý muốn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Nguồn Sưu Tầm

Tác dụng của Gen nịt bụng Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh Tác dụng của Gen nịt bụng Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh Reviewed by Huong lee on tháng 7 17, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.